Bộ lọc nước hồ cá mini phù hợp cho khu vườn của bạn

Bộ lọc nước hồ cá mini trở thành một thiết bị không thể thiếu cho ao hồ của bạn.Tùy kích thước hồ và số lượng đàn cá mà chúng ta có thể đưa ra sự lựa chọn máy lọc thích hợp. Đối với những hồ cá có kích thước nhỏ thì lọc hồ cá mini chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Cấu tạo thiết bị lọc hồ cá

Bộ lọc hồ cá được thiết kế với những thành phần khác nhau. Mỗi thành phần sẽ đảm nhiệm một vai trò riêng. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu về cấu tạo của một thiết bị hoàn chỉnh nhé!

Thành phần đầu tiên quan trọng chính là máy bơm. Máy bơm đóng vai trò quan trọng trong việc hút nước cùng các chất cặn bã vào khoan lọc. Nhờ lực hút và đẩy tuyệt vời của máy bơm mà các mảnh vụn như chất thải cá, tảo chết, rong rêu,… đều được đưa vào khoan lọc để loại bỏ.

Bộ lọc nước hồ cá mini phù hợp cho khu vườn của bạn

Hệ thống ống nối giữa máy bơm và dàn lọc, cũng như là ống xả cũng là một thành phần quan trọng không kém. Nhờ có những thiết bị này mà hệ thống mới có thể hoạt động đúng chức năng của mình. Các thiết bị như máy bơm, khoan lọc,… được liên kết với nhau một cách chặt chẽ nhờ vào những ống nối này.

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về khoan lọc. Trong khoan lọc sẽ có các bộ lọc tạo bọt thô và mịn. Một số thiết bị còn có nhiệt kế đo lường nhiệt độ của nước cũng như chỉ số xác định mức độ ô nhiễm của nước

Hệ thống đèn UVC giúp cho việc diệt tảo, rong rêu, khuẩn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Các mầm bệnh và bào tử tảo trôi nổi trong nước sẽ bị loại trừ ngay lập tức khi đi qua hệ thống này.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về thành phần cấu tạo chính của một bộ lọc hoàn chỉnh rồi đó!

Công dụng thiết bị lọc hồ cá cho sân vườn

Nước trong ao bể thay đổi liên tục theo mùa và thời tiết. Các nhân tố như nước mưa, lá cây khô, chất thải của cá,…làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nước. Độ PH trong hồ rất dễ bị thay đổi bởi những nhân tố trên. Sự tồn tại của các loài tảo, rong rêu trôi nổi trong hồ là nguyên nhân khiến nước bị ô nhiễm và đục màu, hoặc có thể là bốc mùi hôi.

Nếu nước không được vệ sinh và làm sạch, môi trường sống của đàn cá sẽ bị ảnh hưởng. Rất có thể các mầm bệnh trong nước dễ dàng phát tán và gây hại cho chúng. Sự phát sinh nhanh chóng của các loài tảo sẽ làm cản trở sự sinh trưởng và phát triển của những chú cá thân yêu.

Chính vì thế việc vệ sinh bể cá thường xuyên là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách vệ sinh ao hồ, tuy nhiên sử dụng dàn lọc là một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Bộ lọc nước hồ cá mini phù hợp cho khu vườn của bạn

Nhờ có sản phẩm này mà nước trong bể luôn giữ được mức độ sạch và an toàn. Các chất bẩn trong nước hay những mảnh vụn thô sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Sử dụng các thiết bị lọc nước cho gia đình giúp hồ cá trở về vẻ đẹp trong xanh và thân thiện như ban đầu. Chúng ta sẽ không còn bị ám ảnh bởi sự xuất hiện của các loại rong rêu, tảo xanh,…nữa. Các loài vi khuẩn lây bệnh giờ đây hoàn toàn bị tiêu diệt, chúng đã không còn là nỗi ám ảnh cho những sinh vật được nuôi trong hồ nữa.

Đối với những bể cá có kích thước nhỏ, bạn chỉ cần sắm cho mình một bộ lọc nước mini là đã có thể bảo vệ vẻ đẹp cho hệ sinh thái của bạn rồi đó!

Hãy tưởng tượng, sau những giờ làm việc căng thẳng, quay trở về không gian nho nhỏ của mình, bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn nhẹ nhàng, nhìn ngắm đàn cá bơi lội tung tăng dưới làn nước trong xanh. Còn gì tuyệt vời hơn thế nữa!

Một số thiết bị lọc hồ cá mini của OASE

Các sản phẩm lọc hồ cá của Oase vô cùng đa dạng, từ những thiết bị đơn giản đến phức tạp.
Đối với những vùng ao cạn, chúng ta có thể sử dụng thiết bị lọc bề mặt AquaSkim hoặc SwimSkim,.. Những thiết bị này hoạt động theo nguyên lý hút các loại rác bẩn trôi nổi trên bề mặt, trả lại vẻ đẹp và sự sạch sẽ cho ao hồ của bạn.

Một số thiết bị khác còn có sự tích hợp công nghệ UVC, giúp diệt tảo, rong rêu, khuẩn vô cùng hiệu quả. Chúng ta có thể tham khảo qua thiết bị lọc âm nước Filtral UVC, với tính năng vừa lọc nước vừa phun nước kì diệu. Thiết bị này còn có thể được xem như một đài phun nước mini cho gia đình bạn. Filtral UVC rất thích hợp cho những ao hồ có kích thước nhỏ, tối đa 5m3.

Bộ lọc áp lực Filto Clear được phân chia thành nhiều mã, một số dòng Filto Clear sẽ thích hợp cho không gian hồ cá mini của bạn. Nó có thể hoạt động ở những hồ có kích thước tối đa từ 3m3 đến 6m3. Đây là một thiết bị làm sạch hồ cá tuyệt vời, thích hợp cho những công trình ao hồ thiết kế với khả năng đưa nước lên cao.

Một thiết bị mà hiện đang được sử dụng rộng rãi đó là lọc dòng chảy BioSmart. Biosmart 5000 và Biosmart 7000 được thiết kế riêng cho những ao hồ có diện tích nhỏ, với kích thước tối đa dao động từ 5m3 đến 7m3. Biosmart hoạt động vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả. Kết hợp hệ thống đèn UVC giúp loại bỏ các loài tảo, kẻ thù không đội trời chung với đàn cá của bạn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hiển thị các mức độ ô nhiễm và nhiệt độ nguồn nước cho bạn dễ dàng theo dõi!

Bộ lọc nước hồ cá mini phù hợp cho khu vườn của bạn

Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo qua một số chất làm sạch hồ cá như BioKick, AquaActiv BioKick,…Những vật liệu này hoạt động cũng rất hiệu quả mà không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe của những sinh vật được nuôi trong bể. Hiệu quả sử dụng sẽ được nhìn thấy rõ rệt sau vài tuần sử dụng. Chỉ với một lượng nhỏ là bạn có thể tiến hành làm sạch cho bể cá nho nhỏ của mình rồi đó!