Cách lọc nước bể cá ngoài trời đơn giản dành cho bạn

Lọc nước bể cá ngoài trời giúp nước trong hồ luôn ở mức độ an toàn, từ đó bảo vệ đàn cá của bạn khỏi những căn bệnh lây nhiễm. Khi tiến hành thiết kế và xây dựng hồ cá, chúng ta nên đặc biệt lưu ý đến hệ thống lọc hồ cá- một yếu tố không thể thiếu cho công trình của bạn.

Cách xây hồ cá ngoài trời đúng chuẩn

Để xây dựng một hồ cá ngoài trời trước hết chúng ta cần chuẩn bị mặt bằng. Tức là nơi để xây ao hồ. Bạn có thể đào và sau đó đổ bê tông đáy và thành bể. Một điều quan trọng cần lưu ý khi xây dựng công trình này là hệ thống lọc.

Đây là một yếu tố không thể thiếu trong hồ. Hệ thống này cần được xây dựng một cách phù hợp với yêu cầu của ao hồ và đàn cá của bạn. Sự tồn tại của sản phẩm này sẽ giúp cho nước luôn được trong sạch và bảo vệ sự an toàn của đàn cá.

Cách lọc nước bể cá ngoài trời đơn giản dành cho bạn

Cần chú ý lựa chọn bộ lọc phù hợp với hồ của mình, tránh lựa chọn sai hoặc thiếu các phụ kiện lọc. Bởi nếu chúng ta chọn sai, dàn lọc sẽ không thể nào phát huy hết công suất làm việc. Nước trong bể sẽ dần trở nên đục và có mùi. Để tránh những lỗi này, chúng ta cần tham khảo nhiều thông tin về hệ thống lọc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải lưu ý đến vấn đề xây dựng hệ thống chống thấm, cán đáy, và hoàn thiện chống thấm lần hai. Đây là một công việc vô cùng quan trọng vì nếu chúng ta không tính toán đúng áp lực nước và kết cấu đất nền, rất có thể sau khi đưa vào sử dụng hồ sẽ bị xé thành và nứt đáy hồ.

Sau khi hoàn thiện những yếu tố trên chúng ta tiến hành lắp các thiết bị và máy vào. Nước được bơm vào hồ và được xử lý để đảm bảo đúng mức độ PH và an toàn cho các sinh vật được nuôi trong hồ. Chúng ta tiến hành vận hành các máy móc thiết bị đã được đưa vào, chờ sau 24h là bạn có thể thả cá vào trong hồ được rồi đó!

Tùy theo đàn cá bạn nuôi là cá gì và một vài yếu tố khác mà chúng ta có thể quyết định độ sâu của bể. Bạn cũng có thể thiết kế thêm một vài hòn non bộ hoặc đài phun tiểu cảnh mini. Những vật trang trí này sẽ càng tăng thêm vẻ đẹp lung linh cho hệ sinh thái của bạn.

Những thiết bị lọc nước bể cá ngoài trời chuyên dụng

Chúng ta có thể lọc bể cá ngoài trời bằng các vật liệu lọc đơn giản như bùi nhùi, nham thạch, gốm lọc, thanh lọc Bio, than hoạt tính, thuốc chuyên dụng làm sạch ao hồ,… Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và công sức, chúng ta nên sử dụng hệ thống lọc hồ cá ngoài trời. Thiết bị này sẽ giúp bạn làm sạch nước mỗi ngày, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian hàng tuần thay nước và vệ sinh ao cá của mình nữa. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu công dụng của những vật liệu lọc đơn giản đã kể trên nhé!

Vật liệu đầu tiên là bùi nhùi hay còn gọi là Jmat. Sản phẩm này bền và cực kì dễ sử dụng. Chúng ta có thể dễ dàng cắt bùi nhùi thành nhiều miếng nhỏ sao cho phù hợp với kích thước khoan lọc. Đây là một vật liệu thường xuất hiện trong các khoan lọc.

Nham thạch là một vật liệu lọc có giá thành rẻ nhưng hiệu quả lọc cũng khá là chất lượng. Với cấu tạo hàng trăm lỗ li ti, đây là môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật phân hủy các chất hữu cơ, từ đó giúp bể cá luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Banh lọc Bio: sản phẩm này có nhiều lỗ nhỏ giúp các vi sinh vật trong nước bám vào, làm sạch nước. Hơn nữa với kết cấu lỗ li ti, sản phẩm giúp hòa tan oxy trong nước nhanh chóng.

Than hoạt tính có khả năng loại bỏ các chất hóa học gây hại trong nước, bảo vệ đàn cá của bạn khỏi những chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Bên cạnh đó, vật liệu này còn giúp khử mùi hôi tanh trong nước vô cùng hiệu quả.

Thuốc lọc chuyên dụng: hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm thuốc giúp vệ sinh và làm sạch ao hồ chỉ bằng một lượng sản phẩm nhỏ. Loại vật liệu này hoạt động vô cùng an toàn và hiệu quả chỉ sau vài tuần sử dụng.

Cách lọc nước bể cá ngoài trời đơn giản dành cho bạn

Những vật liệu kể trên chỉ góp phần nào làm sạch ao hồ của bạn trong một thời gian ngắn, để bảo vệ lâu dài môi trường sinh sống cho đàn cá, chúng ta nên sử dụng dàn lọc. Đây chính là hệ thống quan trọng nhất và không thể thiếu cho bể của bạn. Hệ thống lọc hoạt động liên tục và mạnh mẽ giúp cá của bạn có thể sinh trưởng và phát triển trong một môi trường tốt nhất.

Tại sao phải lọc nước cho hồ cá?

Chất lượng nước trong ao bể dễ dàng thay đổi do sự thay đổi môi trường bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ, gió,…cũng như các yếu tố bên trong nước như chất thải của cá, sự hình thành rong rêu, tảo,…Những yếu tố trên làm độ PH trong nước bị thay đổi từ đó dẫn đến nước bị vẩn đục và bốc mùi hôi. Các bào tử tảo dễ dàng sinh trưởng và phát triển nhanh chóng trong môi trường nước bị ô nhiễm như vậy.

Sự xuất hiện của tảo chính là sự ám ảnh cho đàn cá thân yêu của bạn. Môi trường sinh sống của đàn cá bị thay đổi chính những yếu tố trên. Để bảo vệ vẻ đẹp trong xanh cũng như chất lượng nước trong ao hồ của bạn, chúng ta nên tiến hành làm sạch nước cũng như bể cá thường xuyên. Đây là cách tốt nhất mà bạn có thể làm để giúp đàn cá thân yêu được sống trong một hệ sinh thái khỏe mạnh.