Sự khác nhau giữa bộ lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Bộ lọc hồ cá là một thiết bị không thể thiếu khi nuôi cá. Có nhiều hình thức lọc khác nhau mà bạn có thể áp dụng như lọc bề mặt, lọc chuyên sâu. Phần lớn chúng ta thường sử dụng hệ thống lọc nước hồ cá ngoài trời kết hợp bơm lọc bể cá như một thiết bị chuyên dùng lọc hồ cá Koi.

Sự khác nhau giữa lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Lọc bề mặt là cách lọc đơn giản để loại bỏ các loại rác bẩn, lá cây khô,..trôi nổi trên bề mặt hồ. Nó hoạt động như một thùng rác tự động hút các chất bẩn kia vào bên trong thân máy.

Sự khác nhau giữa bộ lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Lọc bề mặt giúp làm sạch không gian mặt hồ, trả lại không gian thoáng đãng và thoải mái cho đàn cá bơi lội. Các phần tử rác bẩn có kích thước lớn sẽ bị giữ lại trong thùng lọc cho đến khi chúng được loại bỏ khỏi giỏ chứa. Thiết bị này giúp loại trừ những thành phần rác bẩn có kích thước quá lớn như lá cây khô, xác các loài cây thủy sinh,…trôi nổi trong ao hồ mà bộ lọc chuyên sâu khó làm được.

Khác với lọc bề mặt, lọc chuyên sâu sử dụng hàng loại các thiết bị khác nhau tạo nên thành một hệ thống lọc hoàn chỉnh. Hệ thống này bao gồm thùng lọc chuyên dụng, bộ bơm lọc hồ cá, hệ thống đèn UVC giúp diệt tảo, vi khuẩn hiệu quả.

Sự khác nhau giữa bộ lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Bộ lọc chuyên sâu không chỉ loại bỏ các loại cặn bã, rác bẩn trong ao hồ, mà nó còn thanh lọc, loại trừ các bào tử nấm, tảo, vi khuẩn gây hại mà mắt thường không nhìn thấy được. Nó hoạt động dựa trên các nguyên lý làm sạch hóa học, cơ học, sinh học. Bộ lọc chuyên sâu sẽ giúp bạn bảo vệ chất lượng nước trong hồ cũng như sức khỏe đàn cá một cách toàn diện hơn.

Máy bơm hoạt động như một thiết bị hút, hút toàn bộ nước bẩn cùng rác thải vào trong thùng lọc. Tuy nhiên các chất ô nhiễm bị hút vào phải có kích thước hạn chế chỉ vài mm mới có thể lọt qua khe hở của bộ lọc. Chính vì khả năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ mà điện năng tiêu thụ của lọc chuyên dụng thường cao hơn nhiều so với lọc bề mặt thông thường.

Lọc bề mặt thích hợp cho ao hồ như thế nào?

Các thiết bị lọc bề mặt thường được sử dụng cho những vùng nước nông như ao hồ cá kiểng nhỏ. Thiết bị này sẽ loại bỏ những rác bẩn có kích thước lớn mà bộ lọc không thể nào loại bỏ được. Những vùng mặt nước tồn đọng quá nhiều thứ rác như lá cây khô, xác chết tảo xanh trôi dạt,… sẽ là nơi thích hợp để lọc bề mặt phát huy tác dụng.

Sự khác nhau giữa bộ lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Sau một thời gian sử dụng, kết quả sẽ được cải thiện rõ rệt thông qua chất lượng nước trong ao hồ thông qua việc loại bỏ trực tiếp các chất ô nhiễm trên bề mặt ao. Nhiều thiết bị còn kết hợp chức năng xoáy nước làm khuấy động những chất bẩn bị lắng dưới đáy ao hồ, giúp đưa chúng lên bề mặt ao, từ đó loại trừ dễ dàng.

Một số dòng máy lọc bề mặt đang rất được ưa chuộng hiện nay như Aquaskim, Swimskim, Skimmer, Profiskim,…

Lọc chuyên sâu thích hợp cho loại ao hồ nào?

Lọc chuyên sâu được xem như một bộ lọc thần kì giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện cho đàn cá Koi của bạn. Bộ lọc chuyên dụng chia thành nhiều dòng khác nhau như lọc dòng chảy, lọc áp lực, lọc cao cấp Module,…Với chức năng lọc nước chuyên sâu, bạn không cần phải lo lắng về mức độ ô nhiễm trong nước nữa. Các chất độc nguy hiểm thường tồn tại trong nước như NH3, Ammonia,…và các loài vi khuẩn, nấm, tảo,…sẽ bị loại hoàn toàn khỏi hồ thủy sinh.

Sự khác nhau giữa bộ lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Nếu hồ cá Koi của bạn có kích thước khá lớn và khá sâu, thì bộ lọc Module là một sự lựa chọn hoàn toàn chính xác dành cho bạn. Bộ lọc cao cấp Module là sự kết hợp hoàn hảo giữa thùng lọc trống, giá thể vi sinh và đèn UVC. Nó sẽ hoạt động một cách mạnh mẽ và bền bỉ qua năm tháng, giúp đảm bảo chất lượng nước trong hồ.

Nếu bạn muốn tìm cho mình một thiết bị lọc cho hồ thủy sinh nhân tạo kết hợp thác nước, bộ lọc áp lực sẽ giúp bạn. Với khả năng đặc biệt giúp đưa nước được lọc lên cao, sản phẩm sẽ phù hợp cho những thác nước mini nho nhỏ giữa hồ. Bạn có thể tham khảo qua bộ lọc áp lực FiltoClear hay BioPress.

Sự khác nhau giữa bộ lọc bề mặt và lọc chuyên sâu

Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn lọc và làm sạch hồ cá thông thường, bạn có thể sử dụng bộ lọc dòng chảy. Sản phẩm này được trang bị đầy đủ hệ thống làm sạch, đèn UVC, bơm lọc mạnh mẽ. Đàn cá Koi của bạn sẽ tha hồ sinh trưởng và phát triển mà không cần phải lo lắng về những mầm bệnh nguy hiểm nữa. Một số gợi ý bộ lọc dòng chảy đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay như Biosmart, FiltoMatic,…