Lọc hồ cá thể tích lớn với module lọc trống ( drum), giá thể vi sinh và đèn UV

Lọc hồ bằng dàn lọc hồ cá cao cấp module là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bộ lọc hồ cá Koi này thích hợp cho lọc cá thể tích lớn, với nhiều thùng lọc khác nhau được tích hợp như lọc trống (lọc drum), giá thể vi sinh, đèn UV.

Hệ thống lọc hồ thông minh với những thùng lọc khác nhau

Bộ lọc module cao cấp thích hợp cho hồ nuôi cá Koi và những hồ cá có kích thước lớn đến 260m3. Dung lượng và khả năng lọc vượt trội với các chức năng điều khiển tự động. Ngoài ra, bộ lọc này còn có chức năng tự động làm sạch thông minh giúp duy trì hoạt động của toàn bộ hệ thống một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn không cần phải tốn công sức và thời gian thực hiện các hoạt động làm sạch và bảo trì bộ lọc thường xuyên.

 Lọc hồ cá thể tích lớn với module lọc trống (drum), giá thể vi sinh và đèn UV

Với hệ thống lọc module, các chất ô nhiễm và chất dinh dưỡng có lợi cho rêu tảo sẽ bị phân hủy hiệu quả nhờ vào hệ thống lọc giá thể sinh vật ( Moving bed).Bạn có thể dễ dàng điều khiển bộ lọc nhờ thông qua kết nối với ứng dụng, và kết nối với Easy Garden Control System (EGC).

Hệ thống lọc hồ module gồm ba thùng lọc khác nhau. Thùng đầu tiên sẽ là thùng lọc trống hay gọi là Drum Filter, thùng thứ hai là lọc giá thể vi sinh (Moving Bed), thùng thứ 3 là thùng chứa đèn UVC và máy bơm (Individual Module) . Bộ lọc có thể thay đổi tùy chọn để đáp ứng yêu cầu sử dụng của người dùng.

 Lọc hồ cá thể tích lớn với module lọc trống (drum), giá thể vi sinh và đèn UV

Lọc trống, giá thể vi sinh và đèn UV giúp làm sạch nước tối đa

Lọc trống có khả năng loại bỏ các hạt, cặn bã có kích thước lên đến 60 micromet. Bộ lọc này có khả năng tự động làm sạch mang lại sự tiện lợi cho người dùng cũng như vô cùng tiết kiệm thời gian. Hệ thống vi điều khiển thực hiện giám sát và điều khiển mọi chức năng chính của hệ thống một cách dễ dàng. Máng trống được làm bằng vật liệu nhựa dẻo EPDM, ngăn ngừa việc các hạt lớn, rác bẩn,… bị kẹt lại. Module hoạt động vô cùng yên tĩnh nhờ vào thiết kế đặc biệt giúp giảm sốc tiếng ồn.

 Lọc hồ cá thể tích lớn với module lọc trống (drum), giá thể vi sinh và đèn UV

Module này còn được tích hợp bơm áp lực chất lượng cao, mục đích để xả trống. Với bộ lọc trống, các phần tử hạt, cặn bã, rong rêu,…đều bị giữ lại ở phía trong lòng trống. Nước sau khi đi qua dàn lọc trống sẽ được đưa ra module lọc giá thể vi sinh.

Tại module giá thể vi sinh, các độc tố như amoni, amoniac, nitrit và nitrat được loại bỏ hoàn toàn. Các độc tố này chính là nguyên nhân sản sinh ra các bào tử rong rêu, tảo,..cũng như các vi khuẩn có hại cho đàn cá Koi của bạn. Hàng trăm hạt lọc sinh học Bio Hel- X có khả năng phân hủy 340g thức ăn của cá mỗi ngày. Hoạt động của công nghệ này phụ thuộc vào nhiệt độ, chất lượng thức ăn, mức độ lắng của các sinh vật.

 Lọc hồ cá thể tích lớn với module lọc trống (drum), giá thể vi sinh và đèn UV

Bên trong module còn tích hợp thanh sục khí để làm giàu oxy cho hồ cá. Ưu điểm vượt trội của bộ lọc giá thể vi sinh chính là chức năng cung cấp khí oxy một cách tối ưu cho đàn cá, khả năng tự làm sạch linh hoạt và bí quyết xử lý nước công nghiệp.

Module cuối cùng trong dàn lọc cao cấp này chính là nơi chứa đèn UVC và bơm. Bơm được lắp đặt bên trong một cách tối ưu, giúp giảm không gian lắp đặt. Thùng lọc này có thể được lắp đặt linh hoạt thông qua 2 ống dẫn DN. Đèn UVC Bitron Gravity được lắp đặt trong hệ thống sẽ giúp loại bỏ một lần nữa các bào tử như tảo xanh, vi khuẩn gây bệnh cho cá,…Đây là một công nghệ làm sạch hiệu quả đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Máy bơm AquaMax Eco Gravity được lắp đặt, giúp bơm nước sạch đã được lọc ra bên ngoài hồ cá.

 Lọc hồ cá thể tích lớn với module lọc trống (drum), giá thể vi sinh và đèn UV

Thông số kĩ thuật của bộ lọc module cho hồ cá Koi 40m3

Đối với hồ nuôi cá Koi kích thước 40m3, chúng ta cần phải có 1 module lọc trống, 2 module lọc giá thể vi sinh, 1 module chứa đèn UVC và máy bơm.

Thông số kỹ thuật đối với module lọc trống:

Kích thước dài x rộng x cao: 830 x 600 x820mm

Điện áp định mức là 230V/Hz.

Năng lượng tiêu thụ 5W.

Năng lượng tiêu thụ để làm sạch nước là 1050W.

Cân nặng của thùng lọc là 74kg.

Tốc độ dòng chảy tối thiểu 10000l/h.

Tốc độ dòng chảy tối đa 25000l/h.

Kết nối outlet DN 150.

Chiều cao lắp đặt trên mặt nước 40cm.

Hệ thống sử dụng hệ thống bơm nạp.

 

Thông số kỹ thuật đối với module lọc giá thể vi sinh

Kích thước dài x rộng x cao: 830 x 600 x 820mm

Cân nặng thùng lọc 44kg.

Bề mặt lọc sinh học là 47.8m2.

Bề mặt lọc được bảo vệ là 40.3m2

Kết nối outlet DN 150

Tốc độ dòng chảy tối thiểu 10000l/h

Tốc độ dòng chảy tối đa 33000l/h

 

Thông số kỹ thuật đối với module chứa đèn UVC và máy bơm

Chất liệu được làm bằng thép không gỉ.

Kết nối outlet 2 x DN 110

Kết nối với bơm Aquamax Eco Gravity

Với một kích thước hồ cá Koi tương đối lớn như thế này, chúng ta nên sử dụng hệ thống đèn UVC Bitron Eco 180W.