Cách làm lọc nước hồ cá Koi đơn giản

Lọc hồ cá là một công việc vệ sinh không thể thiếu khi bạn nuôi cá kiểng. Để giúp bạn có được một bộ lọc hồ cá hiệu quả, chúng tôi xin hướng dẫn đến bạn cách làm bộ lọc nước hồ cá Koi đơn giản vô cùng tiết kiệm.

Lọc nước hồ cá có tầm quan trọng như thế nào trong việc nuôi cá Koi?

Từ xưa đến nay, mỗi khi nuôi cá, chúng ta thường quan tâm nhiều nhất đến việc vệ sinh và làm sạch ao hồ.

Ao hồ một khi bị bẩn, rong rêu và các loại tảo sẽ sản sinh và phát triển tràn lan trong hồ khiến cho nước hồ có mùi hôi bốc lên, màu nước trong hồ sẽ dần trở nên đục hơn.

Nguy hiểm hơn, nếu không vệ sinh sạch sẽ, các loại mầm bệnh, vi rút sẽ có khả năng phát sinh và gây hại cho đàn cá yêu quý thẩm mỹ trong hồ của bạn.

Cách làm lọc nước hồ cá Koi đơn giản

Lọc nước hồ cá chính là cách tốt nhất để loại bỏ những lo lắng trên. Làm sạch nước thường xuyên sẽ giúp cho nước luôn trong xanh, đảm bảo cân bằng độ PH thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cá. Các loại vi rút, vi khuẩn trong hồ sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa bởi giờ đây đã có bộ lọc hồ cá !

Các loại tảo, rong rêu, cặn bã trong bể sẽ không còn khả năng xuất hiện và đe dọa đến sức khỏe của những chú cá nữa. Các bào tử tảo sẽ bị loại bỏ hoàn toàn và không có khả năng phát tán nữa. Môi trường trong nước sẽ được thông thoáng hơn, giúp cho các sinh vật được nuôi tha hồ bơi lội và sinh trưởng tốt hơn.

Cách làm lọc nước hồ cá Koi đơn giản

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về tính thẩm mỹ của bể cá kiểng vì sau khi được làm sạch, hồ sẽ không còn mùi hôi khó chịu và màu nước đục ngầu nữa. benhvienthammydna.vn

Tác dụng của lọc hồ cá quả thật đáng kinh ngạc phải không nào!

Cách làm lọc nước hồ cá Koi

Để tiết kiệm chi phí mua bộ lọc cá Koi, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm bộ lọc hồ cá đơn giản mà tiện dụng.

Bước đầu tiên, bạn lấy một két nhựa. Sau đó bạn dùng máy khoan khoan phần đáy để tạo dàn mưa. Tùy vào yêu cầu của mỗi người mà mũi khoan sẽ to hay nhỏ, nhưng mức nhỏ tối thiểu là 4mm.

Tiếp đến chúng ta cần setup những vật liệu lọc cho từng tầng của bộ lọc

Tầng thứ nhất: Do yêu cầu thoát nước ra, và đảm bảo nước về hồ cá không bị quá tải, phần đáy tầng này cần khoan nhiều lỗ hơn. Bạn nên khoan nhiều lỗ tròn hoặc rạch ngang két thùng để tạo thác nước chảy. Điều này tùy theo sở thích của mỗi người.

Các vật liệu lọc nên được sắp xếp theo thứ tự setup. Đầu tiên sẽ là một tấm bùi nhùi Jmat dưới đáy, sau đó bạn đặt một bao nham thạch lên tấm bùi nhùi. Cuối cùng sử dụng một miếng bùi nhùi khác đậy lại trên cùng. Miếng Jmat này có tác dụng làm giảm tiếng ồn khi nước chảy, là nơi hút các chất cặn bã, chất bẩn, nơi sinh sống của các loài vi sinh vật.

Tầng thứ hai: Tầng này sẽ gồm các vật liệu như một thùng sứ 48 thanh lọc, hai miếng bùi nhùi Jmat. Các bước setup sẽ được tiến hành theo thứ tự như sau

Bước đầu tiên, bạn đặt một tấm Jmat ở dưới đáy thùng. Tiếp theo, sắp xếp 24 thanh xứ lên, rồi tiếp tục xếp chồng 24 thanh sứ còn lại lên. Như vậy bạn phải xếp tổng cộng hai lớp thanh sứ với tổng cộng hai lớp là 48 thanh. Cuối cùng, giống như setup tầng một, bạn đặt một tấm bùi nhùi lên các thanh sứ.

Cuối cùng là setup tầng 3 của bộ lọc:

Để tạo tầng 3 của bộ lọc, chúng ta cần 2 tấm bông lọc và một miếng bùi nhùi. Tấm bùi nhùi sẽ được đặt dưới cùng. Hai tấm bông lọc sẽ được dặt chồng lên tấm Jmat. Bạn có thể thiết kế cho ống dẫn nước đầu vào xé nước nhỏ và làm tràn đều khắp bề mặt của bông lọc.

Như vậy là bạn đã hoàn thiện xong một máy lọc hồ cá đơn giản nhưng hoạt động lại vô cùng hiệu quả rồi đó.

Tìm mua những sản phẩm lọc hồ cá Koi cho ao hồ của bạn

Bên cạnh việc tự tạo cho mình một bộ lọc hồ cá, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn mua cho mình những bộ lọc hồ cá thích hợp mà hiệu quả hoạt động lại không thua kém gì bộ lọc tự làm.

Viet Garden xin giới thiệu đến bạn một vài thiết bị lọc hồ cá vô cùng hiệu quả mà giá cả lại hợp lý. Bạn có thể tham khảo qua các sản phẩm lọc bề mặt của chúng tôi như Swimskim, Aquaskim, lọc chân không như Pondo Vac, lọc âm nước Filtral UVC, lọc dòng chảy BioSmart,…

Cách làm lọc nước hồ cá Koi đơn giản

Những sản phẩm lọc của chúng tôi được nhập khẩu từ Oase- Đức với chất lượng tuyệt vời cùng những chính sách bảo hành hấp dẫn.

Khi sử dụng các thiết bị làm sạch ao hồ của chúng tôi, hồ của bạn sẽ được vệ sinh và lọc sạch sẽ, hạn chế những căn bệnh lây nhiễm cho đàn cá. Vẻ đẹp sinh thái sẽ được giữ nguyên, giúp loại bỏ tình trạng nước bị đục và mùi hôi khó chịu.

Oase còn tích hợp đèn UVC vào một số thiết bị nhằm loại bỏ sự sinh trưởng và phát triển của các loại tảo trong hồ.Từ đó góp phần bảo vệ môi trường sống trong nước của những chú cá tốt hơn.
Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với Viet Garden để mang về cho mình những vật liệu lọc hồ cá tuyệt vời!