Ao bơi – Sự kết hợp từ ao nuôi và hồ bơi

Lợi ích từ xu hướng chăm sóc sức khoẻ và làm cho ước mơ của bạn trở thành hiện thực. Với khái niệm ao bơi đến từ OASE.

Một hồ bơi riêng trong sân vườn – chăm sóc sức khoẻ tinh thần và ước mơ của nhiều chủ vườn. Một giấc mơ có thể trở thành sự thật nhờ các khái niệm ao bơi đến từ OASE. Tất cả các kinh nghiệm của chúng tôi, bao gồm sân vườn, xây dựng ao, chất lượng nước, và công nghệ ao cho phép chúng tôi cung cấp các gói sản phẩm đa dạng và hoàn chỉnh.

SwimPond cung cấp cho bạn một khái niệm phù hợp với mọi sở thích, mọi yêu cầu, và không tốn kém quá nhiều ngân sách:

  • SwimPond phù hợp nhất với mô hình cơ bản, ngay cả đối với việc lắp đặt tự do.
  • SwimPond cá nhân là tên của các giải pháp độc quyền cho mỗi cá nhân khi lắp đặt ở nơi có địa hình khó khăn, hoặc cho khách hàng yêu cầu với những sở thích cá nhân.

staw_kapielowy_oase

SwimPond trong bốn mùa – chăm sóc và bảo trì – những gì phải được thực hiện?

Chu kỳ theo mùa và vòng đời của ao sinh học

Sở hữu một ao bơi lội có nghĩa là trải nghiệm không gian một cách tự nhiên nhất.

Khi mùa thay đổi hình dạng của ao cũng thay đổi theo nhu cầu của nó. Các ảnh hưởng bên ngoài như thời tiết và thảm thực vật đảm bảo rằng nhiều thông số trong ao có thể dao động tự nhiên – ví dụ: Hàm lượng chất dinh dưỡng, nhiệt độ cũng như loại và số lượng của sinh vật – vi sinh vật.

Ví dụ, tảo là một phần của chất dinh dưỡng pyra-mid và hiện diện trong mọi cơ thể tự nhiên. Hơn nữa ao cũng thay đổi theo từng năm và đi qua các giai đoạn tự nhiên khác nhau.

stawy_kapielowe1

Ao mới được tạo ra cần thời gian để phát triển sinh học ao cần thiết, lọc cơ học sinh học có thể đạt được hiệu quả của nó. Ngoài ra, một ao bơi trong quá trình phát triển của nó cũng có thể thay đổi về mặt thực vật, phụ thuộc vào cây trồng và vi sinh ao cũng thay đổi theo thời gian. Với các quá trình phát triển liên tục tăng tảo chuỗi cũng có thể là một sự xuất hiện thường xuyên. Tương tự như vậy, một số lượng sedi mentation là không thể tránh khỏi trong quá trình phát triển ao nuôi.

Tuy nhiên, khái niệm OASE dựa trên sự duy trì các bề mặt của đá sỏi cho đến chừng nào có thể và làm việc với mức độ trầm tích thấp.

Rong biển cũng sẽ xuất hiện – tuy nhiên đây là dấu hiệu của chất lượng nước tốt. Trong trường hợp này, điều quan trọng là làm giảm hàm lượng phosphate.

Xây dựng ao

Nền tảng cho một hệ sinh thái bơi lội hoạt động được đặt khi ao được xây dựng. Công việc sạch sẽ và chuyên nghiệp giúp duy trì nỗ lực bảo dưỡng tiếp theo đến mức tối thiểu. Do đó thực hiện đúng các hướng dẫn trong tài liệu hướng dẫn xây dựng bơi.

Các biện pháp chăm sóc

  1. Bùn: Khái niệm ao bơi OASE là để giữ trầm tích ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, các lớp trầm tích trên tầng ao và phải được loại bỏ tối đa ở độ sâu 2-3 cm. OASE PondoVac 4 đặc biệt phù hợp với vấn đề này.
  2. : Lá rơi có nghĩa là đầu vào chất dinh dưỡng, và do đó tạo thêm gánh nặng cho hệ sinh thái ao. Luôn đảm bảo rằng ao của bạn được bảo vệ khỏi lá, ví dụ: Thông qua lưới lá hoặc cảnh quan thích hợp của khu vực xung quanh ao bơi. Vào mùa thu, nên thu dọn lá một cách thường xuyên, hoặc sử dụng rổ thu dọn lá.
  3. Tảo: Không có nước tự nhiên nào mà không có tảo – tảo chỉ trở thành một vấn đề nếu nó có sự phát triển quá mức.

dc7fba5d80

Sau đây là các biện pháp giảm thiểu phù hợp:

  • Loại bỏ cơ học và hút bụi
  • Kiểm soát sinh học / hóa học thông qua việc sử dụng các tác nhân chăm sóc ao (ví dụ như kiểm soát tảo bằng hydrogen peroxide)
  • Giới thiệu sự cạnh tranh về chất dinh dưỡng thông qua vi sinh vật hoặc cắt bỏ các loài thực vật thủy sinh, đặc biệt là hoa huệ.

21811872ffbda8f6c4c1c2db3cd9679d

  1. Trồng trọt: Thực vật hấp thụ các chất dinh dưỡng – Cắt tỉa các cây của bạn trước khi bảo quản các chất dinh dưỡng trong ao gần cuối thời kỳ thực vật.
  2. Chất lượng nước: Thường xuyên phân tích nước ao nuôi, để bạn có thể phản ứng nhanh nhất nhằm thay đổi giá trị nước. Thử nước LM từ OASE rất phù hợp với mục đích này. Ví dụ hàm lượng phosphate cao là môi trường dinh dưỡng cho tảo mạch và có thể được giảm đi thông qua việc sử dụng PhosLess LM
  3. Mép / con dấu: Luôn luôn đảm bảo rằng rào cản mao mạch còn nguyên vẹn, đặc biệt đối với cây trồng có thể phát triển trên nó. Ngoài ra các nguồn dinh dưỡng gián tiếp như nước mưa là một gánh nặng cho hệ thống ao. Nước bề mặt hoặc nước chảy ra hấp thụ các chất dinh dưỡng và mang chúng vào ao.
  4. Ốc và chim nước: Luôn giữ ốc sên và nước chảy ra khỏi ao, vì chúng ăn cỏ và côn trùng đóng vai trò quan trọng trong chu trình dinh dưỡng. Ngoài ra, ốc sên và chim nước làm mất cân bằng ao thông qua phân. Các loại mầm bệnh khác nhau có thể được đưa vào ao theo cách này, ví dụ cercarien có thể gây ra một sự phát ban khó chịu trên da người.