Những đài phun nổi tiếng thế giới

1. Đài phun Dubai.

Với diện tích trên 12 ha, hệ thống đài phun nước nằm trong hồ Burj ở thành phố Dubai đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách. Đài phun nước này được xây dựng trên hồ Burj Dubai, ở Dubai và được khánh thành năm 2009. Lượng nước là 83.000 lít và tia nước cao 73 m. Hơn 6.600 đèn và 25 máy chiếu màu phục vụ cho các màn trình diễn lung linh sắc màu này. Đài phun nước dài 275 m và bạn có thể thấy từ cách xa 32 km.

fountain-27

2. Đài phun Thuyền Nước.

Tọa lạc ở Playa de la Malvarrosa, thành phố Valencia ở Tây Ban Nha hay được biết đơn giản hơn là thuyền phun nước ở Vanlencia. Như đúng với cái tên Water Boat Fountain ( hoặc Fuente del Barco de Agua ), từ cái nhìn đầu tiên đài phun nước mang dáng dấp của một chiếc thuyền mái chèo nho nhỏ với hàng trăm đầu phun nước từ khắp thân thuyền đem lại sự khác biệt cho đài phun này. Với cấu trúc độc đáo tạo nên một cái ảo giác như một chiếc ghe nhỏ được làm bằng sợi nước lấp lánh. Không những thế, mà lúc thời gian trời dần tối thì chiếc thuyền càng được trang hoàng với màu sắc rực rỡ càng làm thêm vẻ đẹp của chiếc thuyền.

Một loạt các thiết kế có cấu trúc tương tự nằm khắp thế giới, trong đó có ở Bồ Đào Nha và một ở Israel, mặc dù sự xuất hiện ở Tây Ban Nha đạt được sự chú ý nhất từ du khách nước ngoài. Du khách trên khắp thế giới bị lôi cuốn bởi sự siêu thực mà Water Boat mang lại. Nếu bạn không có cơ hội để nhìn thấy thuyền nước, bạn thực sự có thể nhìn toàn cảnh chiếc thuyền nhờ vào Maps.

Fountain-913

3. Đài phun Trên Không.

Vòi phun nước dưới đây là ở Aqualand, Puerto de Santa María, Tây Ban Nha. Những vòi nước “ảo thuật” kiểu này thường lơ lửng trên không gian của một bể bơi, đài nước nào đó, hay thậm chí như từ… hư vô. Vòi nước luôn luôn tuôn chảy ào ạt, đứng vững một cách đáng ngạc nhiên, trong khi người xem tự hỏi không biết nó hút nguồn nước từ đâu và vì sao lại “vững như bàn thạch” vậy?

Fountain-28

Thực ra, hiệu quả ngoạn mục này có được nhờ một ống dẫn nước trong suốt đặt giữa cột nước giữ chiếc vòi khổng lồ đứng yên. Nước được hút lên thông qua đường ống trong suốt này và tuôn chảy ngược lại qua vòi, phía bên ngoài ống dẫn lên. Cột nước thường tuôn chảy mạnh nên việc che giấu ống dẫn rất hiệu quả, tạo cho người xem cảm giác như đang xem ảo thuật.

4. Đài phun Khách sạn Bellagio, Las Vegas.

Được mệnh danh là “điệu ba lê của nước”, đài phun nước của khách sạn Bellagio ở thành phố Las Vegas, Mỹ luôn nằm trong danh sách những đài phun nước ấn tượng nhất thế giới.

Không gì có thể giống như được nhìn thấy sự biểu diễn ngoạn mục của đài phun nước giống một con người thực thu. Fountains của Bellagi gợi lên những giác quan lãng mạn khác nhau cho người xem qua các buổi trình diễn của nước đan xen cùng âm nhạc và ánh sáng được thiết kế để làm say lòng người. Bước tới, hoặc tìm chỗ đậu đó thoải mái để ngồi và xem vũ điệu nhạc nước trong một bầu không khí thoang thoảng hoa oải hương mang nét đặc trưng ở Las Vegas. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhạc nước cùng những giai điệu mê hoặc như opera cổ điển, Broadway hay pop.

Bellagio